4 mini game "cổ nhưng không cũ" giúp ứng dụng vào chiến lược Marketing

4 mini game "cổ nhưng không cũ" giúp ứng dụng vào chiến lược Marketing

Đăng bởi: Hằng Nguyễn . Ngày đăng: 31/03/2020

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, “content is king" hay nội dung đã và đang trở thành một phần quan trọng trong các chiến lược marketing. Mà một trong những dạng nội dung thu hút người dùng mạng xã hội gần đây chính là minigame.

Không chỉ là hình ảnh hay những đoạn văn bản thông thường, minigame trong marketing đòi hỏi sự tương tác từ thương hiệu và khách hàng để tạo nên thành công nhất định cho nó. Luật chơi đơn giản cùng với việc lồng ghép các call-to-action, minigame đã trở thành một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh số bán hàng…

Với nhiều lợi ích như vậy, minigame đang trở thành một công cụ khá phổ biến trên thị trường ngày nay với các doanh nghiệp nói chung và marketer nói riêng. Cùng Woay xem qua những minigame đang “hot" để cập nhật vào trong những chiến lược marketing cho doanh nghiệp của bạn nha.

1. Vòng quay may mắn

Vòng quay may mắn là chiếc minigame có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta. “Cổ nhưng không cũ" chính là mỹ từ thích hợp để mô tả về vòng quay may mắn. 

Bên trong vòng quay, các vật phẩm được sắp xếp trên hình tròn, có một mũi kim làm mốc, người chơi chạm màn hình để chọn thời điểm vòng xoay dừng lại, phần thưởng nhận được là vật phẩm trong ô mũi kim.

Vì đã quá quen thuộc nên người chơi sẽ không cần bạn hướng dẫn quá chi tiết cách chơi, chỉ cần tích hợp hình ảnh sinh động, cùng với phần thưởng hấp dẫn sẽ là một trong những công cụ hiệu quả thu hút người chơi cho chiến dịch minigame của bạn. Song song với đó là việc lồng ghép các CTA khéo léo sẽ giúp bạn tăng tương tác của minigame với nhiều người dùng mạng xã hội hơn.

Bạn có thể thử làm một vòng quay may mắn ngay tại đây

2. Trò chơi toán học

Không chỉ là một trò chơi thông thường, minigame toán học còn là một công cụ giúp tăng nhận diện thương hiệu với người dùng nhiều hơn. Bằng việc quy ước những sản phẩm của mình với một số nào đó tương ứng và xếp phép tính cộng trừ hoặc nhân chia. Sự kịch tính còn nằm ở chỗ người chơi phải tự suy luận ra con số tương ứng với sản phẩm, thực hiện phép tính và đưa ra kết quả cuối cùng.

Đây là dạng minigame tương tác hiệu quả vì rất dễ gây ra… tranh cãi giữa người chơi, vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến đáp án khác nhau.

3. Trò chơi bóc lì xì

Tương tự như vòng quay may mắn, bóc lì xì, bóc quà hay lắc xì đều là những mô-típ trò chơi tuy “cổ" nhưng vẫn luôn mang lại hiệu quả cao trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Luật chơi khá đơn giản, người chơi chỉ việc chọn lựa những phong bao lì xì trong những bao lì xì có sẵn sẽ nhận được phần quà tương thích. Với luật chơi khá đơn giản, nên để trò chơi bao lì xì thu hút người chơi cần phải có những phần quà hấp dẫn. Bằng việc lồng ghép các voucher khuyến mãi vào các phong bao lì xì sẽ là một công cụ giúp tăng doanh thu hiệu quả hơn.

Bạn có thể thử làm trò chơi bóc bao lì xì made-by-yourself tại đây nha! 

4. Trò chơi ghép hình/đi tìm mảnh ghép

Là một dạng trò chơi đã quá quen thuộc với hình thức online và offline, vậy nên khi vận dụng trò chơi này trong minigame ứng dụng trong marketing sẽ tạo được cảm giác quen thuộc cho người chơi. Việc bạn cần làm là chọn một tấm hình, sau đó “cắt" thành những mảnh nhỏ rời rạc và để người chơi xếp lại hoàn chỉnh.

Ngoài ra, với dạng mini game này bạn cũng có thể biến tấu thành tìm một mảnh ghép còn thiếu. Bạn chỉ cần cắt một (hoặc một vài) mảnh ghép trong bức ảnh, sau đó đưa ra nhiều đáp án để người chơi tìm ra câu trả lời chính xác.

Mini game được tổ chức trên Facebook dù mang lại nhiều hiệu quả tích cực là vậy nhưng lại dễ dẫn đến tình trạng “mất kiểm soát" vì số lượng người chơi tăng quá nhiều, tỉ lệ trúng thưởng khó kiểm soát gây mất “thiện cảm" với khách hàng.

Giải pháp dành cho bạn là liên hệ các đơn vị tổ chức mini game chuyên nghiệp để được tư vấn, hỗ trợ từ khâu xây dựng kịch bản, thiết kế giao diện, thu thập và quản lý data khách hàng… một cách chuyên nghiệp hơn.

Là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong về nền tảng thiết kế mini game tại Việt Nam với hơn 300 mini game và 1000+ đối tác, Woay.vn chính là sự chọn lựa phù hợp nhất giúp bạn tư vấn và thiết kế mini game phù hợp cho chiến dịch của mình.


Lời cảm ơn từ WOAY đến Hằng Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn?