Mini game trên Facebook mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Mini game trên Facebook mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Đăng bởi: Hằng Nguyễn . Ngày đăng: 12/06/2020

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng định vị thương hiệu trên Facebook? 

Bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu? 

Hãy bắt đầu với mini game để giải quyết “bài toán” truyền thông thương hiệu với mức chi phí thấp nhất và lợi nhuận cao nhất nhé!

1. Tăng lượng like Fanpage hoặc follow Facebook cá nhân

Với hơn 2 tỷ người dùng trên thế giới, Facebook hiện là một trong những mạng xã hội hàng đầu được mọi người sử dụng. Bất kỳ cá nhân/doanh nghiệp nào sở hữu nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội thì độ tin cậy sẽ cao hơn.

Sử dụng mini game là một trong những cách tăng like hiệu quả.

Thế nhưng khi nhà nhà, người người đều chạy quảng cáo, thì “sân chơi” cho những doanh nghiệp nhỏ lại càng khó khăn hơn, đặc biệt là vấn đề vốn đầu tư cho marketing. Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần vài thủ thuật để tạo tiếng vang. Và ứng dụng mini game là một trong số đó.

Không cần chi quá nhiều ngân sách cho quảng cáo. Cũng như kết hợp với điều kiện như like/comment/share… không chỉ giúp mini game mà còn cho cả fanpage đạt được tương tác tốt hơn.

Những yêu cầu này sẽ giúp cho fanpage có tăng được tương tác và là tương tác thật. Điều này cũng giúp độ tin cậy của fanpage được cao hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua like, chạy quảng cáo đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

2. Tăng nhận diện thương hiệu - Brand Awareness

Xây dựng Brand Awareness là một trong những chiến lược mà doanh nghiệp nào cũng định hướng. Dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, thì Brand Awareness của người tiêu dùng về họ càng cao, thì khả năng tăng doanh thu càng cao.

Đây có lẽ cũng là lợi ích cơ bản dễ thấy nhất ở mini game. Mini game luôn được thiết kế theo phong cách, màu sắc của thương hiệu cũng như những chi tiết để giữ được sự đồng bộ. Và thông qua đó cũng giúp tăng nhận diện của thương hiệu với khách hàng.

Ngoài ra, các hoạt động như like/share/comment/tag sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Việc này giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Hoặc may mắn hơn có thể trở thành “top of mind” trong lòng người tiêu dùng khi họ có nhu cầu.

3. Tăng tương tác trực tiếp trên fanpage 

Bằng việc yêu cầu người chơi like/share/comment/tag, bài post của bạn có thêm cơ hội để xuất hiện nhiều hơn trên trang cá nhân của khách hàng.

Thay vì cứ mãi chăm chú vào những bài đăng hình ảnh/video sản phẩm thông thường khiến người xem cảm thấy ngán ngẩm, doanh nghiệp có thể dùng mini game để câu tương tác từ khách hàng. Tranh luận vì một bài toán, bình luận về lợi ích của sản phẩm… là những cách tăng tương tác khá tốt cho fanpage trên mạng xã hội.

Không những vậy, trò chơi còn khiến khách hàng cảm thấy họ vui vì “được nhận

quà” hơn là “bị bắt xem quảng cáo”. Từ đó, doanh nghiệp có thể tương tác và trò chuyện với khách hàng nhiều hơn, tạo kết nối với họ.

4. Tăng doanh số bằng cách bán hàng kèm theo 

Tránh để kịch bản game/mini game đi vào lối mòn, bạn có thể sáng tạo những dạng kịch bản mới mẻ hơn.

Một trong những ví dụ khá phổ biến là dạng kịch bản “Với hóa đơn trên 200.000 bạn sẽ được tham gia mini game trúng thưởng”.

Với hóa đơn 200.000đ khách hàng được một lượt quay nhận quà từ Co.op Smile.

Với dạng kịch bản này, khách hàng được yêu cầu phải mua sắm để nhận được phần thưởng. Phần thưởng có thể được áp dụng trực tiếp cho hóa đơn đó hoặc áp dụng cho những lần sau.

Thông qua đó, khách hàng cảm thấy vui khi nhận được phần thưởng (nếu áp dụng trực tiếp) hoặc tạo thêm cơ hội quay trở lại (nếu áp dụng cho những lần sau).

Còn với doanh nghiệp, đây là cơ hội tốt trong việc tăng doanh thu. Với tâm lý thích chơi game hay muốn nhận khuyến mãi, người tiêu dùng sẽ cố gắng mua thêm một vài món hàng để giá trị đơn hàng đạt đúng điều kiện để được tham gia mini game.

Không chỉ dừng lại ở dạng nội dung tăng tương tác thông thường, mini game nếu được hiểu đúng và dùng đúng sẽ là cơ hội giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

---

Để phát triển hết thế mạnh mà một mini game có thể mang lại, hãy liên hệ với các agency thiết kế mini game uy tín để được tư vấn và chọn lựa những giải pháp hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. 

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và những content sáng tạo, họ sẽ giúp bạn “sản xuất” ra mini game với kịch bản độc quyền dành riêng cho nhãn hàng của bạn.

---

▪️ Xem thêm về Case study và những bài viết về Gamification và mini game tại https://bit.ly/woayvn

▪️ Với hơn 100 khách hàng và 300 mini game đã tổ chức, Woay sẽ giúp bạn tư vấn và lựa chọn ra những kịch bản phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

▪️ Không những thế, bạn hoàn toàn có thể tự tổ chức cho mình một mini game tại: https://bit.ly/appwoayvn


Lời cảm ơn từ WOAY đến Hằng Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn?